Chọn kích thước bàn hội trường cần dựa vào những tiêu chí nào?

Kích thước bàn hội trường phù hợp sẽ góp phần tạo nên một chỉnh thể thống nhất với vẻ đẹp hoàn hảo, không gây cảm giác ngột ngạt bức bí hay cảm giác lạc lõng, chông chênh. 

Vậy, khi chọn kích thước bàn hội trường chúng ta cần phải dựa vào những yếu nào để sở hữu được sản phẩm như ý muốn? Sau đây chính là lời giải đáp dành cho các bạn:

Một số yếu tố cần nắm rõ khi chọn kích thước bàn hội trường

Chọn kích thước bàn hội trường dựa vào diện tích mặt bằng không gian

Để chọn được mẫu bàn hội trường đẹp, có kích thước hợp lý thì yếu tố đầu tiên chúng ta cần phải quan tâm đó là diện tích mặt bằng không gian. Đây cũng là lưu ý chung khi chọn kích thước của bất kỳ món đồ nội thất văn phòng.

Chọn kích thước bàn hội trường dựa vào diện tích mặt bằng không gian
Chọn kích thước bàn hội trường dựa vào diện tích mặt bằng không gian

Cụ thể, kích thước bàn hội trường cần phải cân xứng với diện tích mặt bằng sử dụng, nghĩa là không quá to, cũng không quá nhỏ. Có như vậy mới đem đến sự thuận tiện cho các thành viên có mặt trong hội trường, giữ được độ thông thoáng nhất định cho không gian.

Nếu kích thước bàn họp hội trường quá lớn sẽ gây khó khăn cho việc bài trí, tốn nhiều diện tích nên dễ gây cảm giác ngột ngạt và bức bí. Nếu bàn hội trường có kích thước quá bé sẽ gây cảm giác trống trải, lãng phí diện tích, cũng như gây mất mỹ quan chung của căn phòng.

Chọn kích thước của bàn hội trường cần chú ý đến chức vụ

Mặc dù đây không phải là yếu tố mang tính chất quyết định, song muốn chọn được mẫu bàn hội trường hoàn hảo và qua đó thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty, doanh nghiệp thì yếu tố chức vụ cũng là một trong những khía cạnh chúng ta cần dành sự quan tâm.

Chọn kích thước của bàn hội trường cần chú ý đến chức vụ
Chọn kích thước của bàn hội trường cần chú ý đến chức vụ

Thông thường, bàn hội trường dành cho những vị kháchVIP sẽ được bài trí ở những hàng đầu tiên. Về dĩ nhiên, kích thước bàn hội trường này sẽ lớn hơn một chút so với những mẫu bàn hội trường còn lại để làm bật vai trò quan trọng của họ, tuy nhiên không nên quá phô trương.

Lưu ý, dù chọn kích thước như thế nào cũng cần phải đảm bảo hài hòa trong tổng thể không gian chung, không nên quá chênh lệch để tránh tạo cảm giác lệch lạc, kệch cỡm.

Chọn kích thước bàn hội trường dựa vào mục đích sử dụng

Cuối cùng, dựa vào mục đích sử dụng cũng là một trong những gợi ý hay khi chọn kích thước bàn hội trường mà các bạn có thể tham khảo.

Chọn kích thước bàn hội trường dựa vào mục đích sử dụng
Chọn kích thước bàn hội trường dựa vào mục đích sử dụng

Mục đích sử dụng nội thất hội trường nói chung, bàn hội trường nói riêng giữa các công ty, doanh nghiệp khác nhau chắc chắn cũng khác nhau. Điều này cũng chi phối rất lớn đến việc lựa kích thước cho bàn họp hội trường.

Ví dụ, nếu bạn muốn chọn mua bàn hội trường đơn cho một vị trí ngồi thì kích thước chắc chắn sẽ nhỏ hơn so với việc bạn lựa chọn bàn hội trường dành cho 3, 5, 7 vị trí ngồi. Và nên lưu ý nhé, kích thước cũng ảnh hưởng đến giá bàn ghế hội trường nói chung, bàn hội trường nói riêng đấy, hãy căn cứ vào mục đích sử dụng chọn sản phẩm phù hợp, tránh gây lãng phí chi phí đầu tư.

Do vậy, trước khi chọn mua bàn hội trường thì việc xác định rõ mục đích  sử dụng của món đồ nội thất sẽ là một trong các cách giúp bạn chọn được mẫu sản phẩm phù hợp nhất với công ty, đơn vị mình.

Trên đây chỉ là một số yêu tố cơ bản khi chọn kích thước bàn hội trường. Ngoài những yếu tố này, nếu các bạn muốn chọn được một mẫu bàn vừa đáp ứng công năng, vừa đem lại giá trị về mặt thẩm mỹ thì cần chú ý đến nhiều yếu tố khác nữa và chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ nếu các bạn thực sự muốn tìm hiểu.

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *