Phòng hội thảo là gì? tiêu chuẩn thiết kế phòng hội thảo

Phòng hội thảo là gì? Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội thảo như thế nào để đáp ứng được đày đủ công năng, tính thẩm mỹ? có lẽ là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều độc giả, nhất là những người hoạt động trong lĩnh vực thiết kế nội thất, tổ chức sự kiện. Sau đây chúng tôi sẽ lân lượt giải quyết từng vấn đề một cho các bạn:

Phòng hội thảo là gì?

Để trả lời cho câu hỏi phòng hội thảo là gì thì trước tiên chúng ta cần phải biết được hội  thảo nghĩa là gì đã. Nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

Theo thông tin trên trang Wikiperdia.vn, hội thảo nghĩa là: “Cuộc gặp mặt của một nhóm người có cùng một mối quan tâm chung tại một địa điểm và thời gian đã định trước để tranh luận về nội dung quan tâm. Các hội thảo phổ biến nhất dựa trên các ngành công nghiệp, nghề nghiệp, và người hâm mộ chung”.

Phòng hội thảo là gì?
Phòng hội thảo là gì?

Thế thì, phòng hội thảo là gì? Nói một cách đơn giản đây là không gian được tạo nên phục vụ cho những mục đích kể trên, thường kín đáo và chỉ những người có phận sự mới được vào.

Khi nói đến phòng hội thảo, một số người còn liên tưởng đến phòng hội đàm, hội nghị, phòng nghị sự hay phòng họp. Điều này cũng đúng và tùy từng lĩnh vục, ngành nghề khác nhau, phòng hội thảo sẽ được thiết kế để đáp ứng tối đa mục đích sử dụng của các cơ quan, tổ chức, công ty, doanh nghiệp …

Tiêu chuẩn thiết kế phòng hội thảo

Cũng như thiết kế các mẫu phòng họp đẹp, những tiêu chuẩn thiết kế phòng hội thảo đều nhằm hướng tới đáp ứng đầy đủ công năng, tính thẩm mỹ để đem đến sự tiện nghi và chuyên nghiệp, tạo nên đẳng cấp của các cơ quan, tổ chức.

Dưới đây là một số tiểu chuẩn thiết kế phòng hội thảo cơ bản nhất:

Xác định rõ mục đích sử dụng khi thiết kế phòng hội thảo

Không phải cơ quan, doanh nghiệp nào cũng có chung mục đích sử dụng phòng hội thảo bởi vì tính chất công việc, đặc trưng nghề nghiệp, hay lĩnh vực hoạt động … của họ không giống nhau.

Xác định rõ mục đích sử dụng khi thiết kế phòng hội thảo
Xác định rõ mục đích sử dụng khi thiết kế phòng hội thảo

Theo đó, phòng hội thảo chỉ dùng để họp nội bộ sẽ có sự khác biệt trong thiết kế so với những phòng hội thảo vừa dùng để họp, vừa dùng để tiếp khách. Hay như phòng hội thảo chuyên ngành, hội thảo người hâm mộ, hội thảo người hâm mộ, hội thảo trò chơi, hội thảm mô hình đường sắt … chúng đều mang những đặc trưng riêng.

Việc của chúng ta lúc này là cần phải xác định rõ mục đích chính khi kiến tạo nên phòng hội thảo cho công ty, đơn vị mình là gì. Biết được mình muốn gì, thì việc chúng ta cần phải làm gì để đạt được mục đích đó sẽ trở nên đơn giản hơn, không bị mông lung, mơ hồ.

Lựa chọn và bài trí nội thất khoa học cho thiết kế phòng hội thảo

Dù bạn muốn thiết kế nội thất phòng hội thảo theo phong cách và xu hướng nào đi chăng nữa thì điều cốt lõi cần phải đáp ứng được là phải biết cách lựa chọn và bài trí nội thất một cách khoa học.

Có thể bạn quan tâm: Cách trang trí phòng họp cơ quan chi bộ chuyên nghiệp, hợp phong thủy

Tại sao vậy, bởi vì sự khoa học là điều kiện cần để tạo nên một chỉnh thể thống nhất, gọn gàng và ngăn nắp để hỗ trợ đắc lực cho cuộc hội thảo đông người diễn ra thành công.

Lựa chọn và bài trí nội thất khoa học cho thiết kế phòng hội thảo
Lựa chọn và bài trí nội thất khoa học cho thiết kế phòng hội thảo

Bên cạnh đó, sự khoa học cũng là khía cạnh quan trong để tạo nên giá trị thẩm mỹ cho không gian, tạo nên cảm giác thoải mái cho các thành viên có mặt trong buổi hội thảo, không gây cảm giác ngột ngạt, khó chịu và rối rắm.

Phối hợp màu sắc, lựa chọn ánh sáng và âm thanh hợp lý

Màu tác động lớn đến thị giác và cảm xúc của con người, trong khi đó âm thanh, anh sáng lại là một trong những yếu tố giúp nâng cao hiệu quả và chất lượng của các cuộc hội thảo.

Theo kinh nghiệm của các Kiến trúc sư chuyên nghiệp, để tạo nên giá trị cho mẫu thiết kế phòng hội thảo chúng ta nhất định phải quan tâm đặc biệt đến tiêu chuẩn về màu sắc, âm thanh và ánh sáng.

Cách phối hợp màu sắc khéo léo, bên cạnh gam màu chủ đạo thì phải biết kế hợp tinh tế với gam màu nền và tông màu nhấn. Ánh sáng cần phải bài trí sao cho chiếu đều đến tất cả các vị trị trong khán phòng, không quá chói, cũng không được quá mờ.

Cuối cùng là âm thanh trong thiết kế phòng hội thảo phải được lựa chọn và bài trí hợp lý, khoảng cách giữa các loa, khoảng cách so với tường và vị trí của người ngồi … cần được tính toán kỹ lưỡng để có chất lượng âm thanh tốt nhất, giúp nội dung trong buổi hội thảo được truyền đi một cách chân thực nhất, rõ ràng nhất.

Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *